Hệ lụy khi bùng nợ app vay tiền

Hệ lụy khi bùng nợ app vay tiền
vaynhanhonline Nov 02, 2022 18:31

Nếu bạn đang có một hay nhiều khoản vay qua app vay tiền online và có ý định bùng nợ thì nên suy nghĩ lại vì việc bùng nợ app vay sẽ khiến bạn gặp phải những hậu quả nghiêm trọng. Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến vấn đề bùng nợ app vay tiền có sao không, cùng tìm hiểu nhé

Những lưu ý cần nhớ khi vay tiền qua app

Sau đây là một vài lưu ý nên biết khi vay tiền online chuyển khoản qua các app vay trực tuyến.

Xem xét thật kỹ thông tin về đơn vị hỗ trợ cho vay tiền cũng như lãi suất vay có đúng theo quy định hiện hành không

Nắm rõ về cách tính lãi suất cũng như đọc thật kỹ hợp đồng vay vốn

Tránh xa các các app vay có lãi suất vượt quá 20%/năm vì rất có thể đây là tổ chức tín dụng đen

Tránh vay tiền qua các thông tin đuợc dán trên các cột điện hay tờ rơi 

Chọn lựa hạn mức & thời gian trả nợ  phù hợp với khả năng, có kế hoạch chi tiêu, dành dụm để thanh toán đúng hạn

Bùng nợ app vay tiền có bị xem là vi phạm pháp luật không?

Như đã nói thì bên cho vay sẽ rất dễ truy được danh tính của người vay tiền do đó khi bùng nợ nếu là của tổ chức tín dụng đen thì không chỉ là những lời đe dọa mà có khi còn nguy hiểm đến tính mạng.

Còn đối với những app vay tiền uy tín, có giấy phép hoạt động kinh doanh đúng theo quy định thì khi bạn bùng nợ, hồ sơ vay vốn của các bạn sẽ được bên cho vay chuyển cho bên tòa án thụ lý & giải quyết.

Theo Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015 quy định: “Hành vi sử dụng thông tin giả mạo để vay tiền online qua app, website rồi xù nợ, có dấu hiệu của tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Do đó, khi bùng nợ app vay tiền đồng nghĩa với việc người vay đã vi phạm pháp luật, có khả năng bị bắt, bị phạt ngồi tù đọng hoặc cải tạo không giam giữ tùy vào mức độ

Bùng nợ app vay tiền thì bị gì?

Không ít người thắc mắc rằng bùng nợ app vay tiền có sao không khi đi vay vốn? Câu trả lời là có nhé, khi bùng nợ app vay tiền trực tuyến người vay sẽ nhận lại những hệ lụy vô cùng nghiêm trọng:

Thường xuyên bị làm phiền, đe dọa, chửi bới & xúc phạm

Bị khủng bố tinh thần hoặc bị đánh cấp thông tin cá nhân để bôi nhọ danh dự trên các trang mạng xã hội

Có thể khả năng bị phạt hành chính, phạt tù cải tạo không giam giữ

Người vay sẽ bị đánh là nợ xấu trên CIC, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ cho lần vay tiền online nhanh sau này của các bạn. Những người vay đã bị nợ không tốt sẽ rất khó để được duyệt vay tiền tại ngân hàng hay công ty tài chính lớn.

Vì sao có tình trạng bùng nợ app vay tiền?

Có rất nhiều lý do khiến người vay bùng nợ app vay tiền nhưng có một số lý khả phổ biến đó là:

Người vay ko đủ khả năng tài chính để thanh toán khoản vay dẫn tới việc trễ hạn nhiều lần và cuối cùng là bùng nợ

Cũng có nhiều người sa vào bẫy của những tổ chức tín dụng đen rồi phải chịu mức lãi suất quá cao dẫn đến khánh kiệt không thanh toán nổi và bùng nợ

Chọn lựa thời gian thanh toán quá ngắn nên không xoay sở được tiền để thanh toán khi đến kỳ hạn.

Kết luận 

Bài viết đã giải đáp được thắc mắc bùng nợ app vay tiền có sao không cũng như hậu quả nghiêm trọng sau khi bùng nợ app vay tiền. Trong quá trình vay vốn các bạn nên lưu ý đến điều kiện tài chính của bản thân và chuẩn bị đủ khoản tiền để thanh toán nợ mỗi tháng đúng hạn, tránh dồn nợ và dẫn đến mất khả năng chi trả và bùng nợ.

Tags:Expat Tales Teaching & Learning

The comment feature has been turned off by the poster.

0 Comments

All comments are subject to moderation by eChinacities.com staff. Because we wish to encourage healthy and productive dialogue we ask that all comments remain polite, free of profanity or name calling, and relevant to the original post and subsequent discussion. Comments will not be deleted because of the viewpoints they express, only if the mode of expression itself is inappropriate. Please use the Classifieds to advertise your business and unrelated posts made merely to advertise a company or service will be deleted.