Uống mật ong giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Hé lộ cách uống mật ong giảm mỡ bụng đúng chuẩn

Uống mật ong giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Hé lộ cách uống mật ong giảm mỡ bụng đúng chuẩn
thammyviennevada Feb 02, 2023 09:27

Uống mật ong giảm mỡ bụng là cách làm thường thấy của nhiều chị em mỗi buổi sáng. Nhiều người cho rằng với cách pha 1 thìa mật ong mỗi ngày cùng những nguyên liệu khác như chanh, gừng,... sẽ có hiệu quả giảm mỡ bụng vượt trội. Vậy giảm mỡ bụng bằng mật ong có thực sự hiệu quả không?

Uống mật ong giảm mỡ bụng không?

Chắc hẳn bạn cũng rất quan tâm đến câu hỏi: uống mật ong có giảm mỡ bụng không? Mật ong từ lâu đã được biết đến với công dụng làm đẹp da, chống lão hóa và tốt cho sức khỏe. Mật ong chứa khoảng 70 loại vitamin, khoáng chất và axit amin khác nhau. Các dưỡng chất này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, kích thích mỡ thừa trong cơ thể chuyển hóa thành năng lượng, cân bằng cân nặng và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Hơn nữa, mật ong còn chứa 2 loại đường là glucose và fructose tạo nên vị ngọt cho loại thực phẩm này. Đây là 2 loại đường rất dễ hấp thu, đi trực tiếp vào máu mà không qua trung gian. Do đó, mật ong uống tuy ngọt nhưng không gây tích mỡ khi sử dụng.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng mật ong vừa có tác dụng giảm cân vừa giúp giấc ngủ ổn định và cân bằng. Đặc biệt, mật ong có vị ngọt nên dùng một ít sẽ giúp giảm cảm giác thèm đồ ngọt, từ đó giảm lượng tinh bột và đường trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bạn không cần phải lo lắng về việc giảm cân toàn thân giá bao nhiêu với cách giảm cân từ thiên nhiên này rồi nhé!

Cách uống mật ong để giảm mỡ bụng hiệu quả

Pha mật ong nguyên chất uống giảm mỡ

Nguyên tắc giảm cân bằng nước nóng pha với mật ong hay còn gọi là phương pháp MONA nghĩa là 4 chữ “Mật Ong Nước Nóng”. Uống một ly nước ấm pha mật ong là cách lý tưởng để bắt đầu ngày mới và giúp tăng cường trao đổi chất, hạn chế mỡ thừa.

Bạn có thể pha một ly mật ong nguyên chất với nước âm ấm và uống trước bữa ăn sáng hoặc sau bữa tối khoảng 30 phút mỗi ngày để giảm cân. Bạn có thể áp dụng cách giảm béo bằng mật ong trong 3 ngày để kiểm chứng hiệu quả.

Kinh nghiệm uống mật ong với nước ấm để giảm béo đó là đầu tiên bạn hãy chuẩn bị nước ấm ở nhiệt độ khoảng 65-75 độ C, sau đó cho mật ong vào và trộn đều để giữ nguyên các dưỡng chất có trong mật ong.

Cách uống mật ong với chanh giảm mỡ bụng

Cách uống mật ong để giảm mỡ bụng này rất nổi tiếng và được nhiều người áp dụng. Một cốc chanh mật ong vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp làm sạch đường ruột, ngăn hấp thụ chất béo suốt cả ngày, tăng cường sức đề kháng. Tất cả những gì bạn cần làm là thêm 3 thìa mật ong vào hỗn hợp nước ấm và nước cốt nửa quả chanh là có một thức uống giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả.

Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh dạ dày, đại tràng thì không nên áp dụng các công thức kết hợp mật ong với hoa quả chua mà nên chuyển sang các công thức kết hợp khác như mật ong nghệ, mật ong khổ qua, mật ong quế,… để không bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách uống mật ong gừng giảm mỡ bụng

Cách giảm mỡ bụng bằng mật ong như thế nào hiệu quả nhất? Tính nóng của gừng khi kết hợp với mật ong sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả hơn, làm ấm và tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế tình trạng tụt đường huyết trong quá trình giảm cân trong mùa lạnh. Chỉ cần 3-4 lát gừng tươi cho vào nước ấm pha mật ong sẽ cho bạn thức uống giảm cân hiệu quả.

Mật ong gừng có thể uống vào buổi sáng trước bữa ăn hoặc dùng trong bữa phụ. Không uống mật ong gừng trước khi đi ngủ vì gừng hút nước khiến thận thiếu lượng nước cần thiết để hoạt động và giải độc qua đêm.

Lưu ý khi sử dụng mật ong để giảm mỡ bụng

  • Mật ong có tính nóng nên không phù hợp với những người mắc các bệnh nghiêm trọng về dạ dày, đặc biệt là cách giảm cân bằng mật ong với chanh hoặc quất.

  • Phương pháp giảm cân bằng mật ong không phù hợp với người bị tiểu đường, mắc các bệnh về dạ dày, đại tràng, rối loạn tiêu hóa, nóng gan, dị ứng với mật ong.

  • Không pha mật ong với nước lạnh sẽ gây rối loạn tiêu hóa, nước nóng đun sôi sẽ làm giảm hàm lượng dinh dưỡng.

  • Sử dụng mật ong thô trong tất cả các phương pháp giảm cân. Không nên lạm dụng hay sử dụng mật ong quá liều lượng vì có thể gây phản tác dụng. Kết hợp tập luyện, ăn kiêng và thói quen sinh hoạt khoa học để tăng hiệu quả giảm cân.

  • Bạn phải lựa chọn thời điểm uống mật ong để giảm cân theo đúng phương pháp. Với MONA thì uống cả ngày, với DETOX thêm mật ong theo công thức và liệu trình thanh lọc của bạn. Với phương pháp kết hợp mật ong trong đồ uống, thời điểm tốt nhất để uống mật ong là trước khi đi ngủ hoặc vừa ngủ dậy.

Bài viết này đã hướng dẫn bạn những cách uống mật ong để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Hãy chú ý tới cơ thể của mình để giảm cân hiệu quả hơn nhé!

Tags:Lifestyle

The comment feature has been turned off by the poster.

0 Comments

All comments are subject to moderation by eChinacities.com staff. Because we wish to encourage healthy and productive dialogue we ask that all comments remain polite, free of profanity or name calling, and relevant to the original post and subsequent discussion. Comments will not be deleted because of the viewpoints they express, only if the mode of expression itself is inappropriate. Please use the Classifieds to advertise your business and unrelated posts made merely to advertise a company or service will be deleted.